Giới thiệu về Nước giải khát Bang – Quảng Bình

Công ty CP nước khoáng Bang Lệ Thuỷ được thành lập từ năm 1990, trải qua bao nhiều thăng trầm và các lần chuyển đổi, Công ty đã xây dựng được 1 thương hiệu Nước giải khát có uy tín trên thị trường.

Từ những năm 90 của thế kỷ trước, để chứng minh chất lượng nước khoáng Bang, lãnh đạo huyện Lệ Thuỷ đã làm việc trực tiếp với Khoa nước Khoáng (Trường Đại học Dược Hà Nội). Sau khi phân tích, Giáo sư Hà Như Phú (Trường Đại học Dược Hà Nội) kết luận, nước khoáng Bang là thứ nước giải khát có tác dụng chữa bệnh.

Với lợi thế về chất lượng nguyên liệu đầu vào, cùng hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại, thời gian qua, Công ty CP nước khoáng Bang Lệ Thuỷ đã sản xuất, đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, do kinh doanh mặt hàng phụ thuộc nhiều vào mùa vụ nên Công ty gặp nhiều khó khăn trong việc quay vòng vốn cũng như bảo đảm sản lượng. Hơn nữa, việc cạnh tranh với các đơn vị cùng ngành cũng là bài toán nan giải của Công ty khi số lượng doanh nghiệp sản xuất nước khoáng dọc các tỉnh miền Trung tương đối nhiều.

Chính vì vậy, lãnh đạo Công ty xác định, trong bối cảnh cạnh tranh như hiện nay, để các loại nước giải khát do Công ty sản xuất được người tiêu dùng đón nhận thì cần phải phát huy lợi thế, khắc phục khó khăn, tồn tại và cần có chiến lược sản xuất kinh doanh cụ thể, thích hợp.

Ông Trần Hữu Hoá, Giám đốc Công ty CP nước khoáng Bang Lệ Thuỷ cho biết: “Ngành thực phẩm là lĩnh vực ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của con người. Do đó, Công ty chúng tôi xác định sản xuất trong lĩnh vực này, ngoài việc chú trọng đầu tư công nghệ thiết bị, còn phải kiểm soát chặt chẽ quy trình sản xuất để sản phẩm khi ra thị trường được bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm”.

Ngay sau khi bắt tay vào cổ phần hoá năm 2010, khi đã thực sự nắm quyền tự chủ về mọi mặt, Ban lãnh đạo Công ty thực hiện các giải pháp phát huy nội lực doanh nghiệp, đặc biệt trong việc huy động vốn; tập trung đầu tư có chiều sâu, hợp lý hoá sản xuất; cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng lực cạnh tranh, giảm giá thành.

Bên cạnh đó, xác định chất lượng sản phẩm là yếu tố sống còn của doanh nghiệp, Công ty áp dụng hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại, tạo dấu ấn khác biệt trong mẫu mã, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng mà vẫn giữ vững được hương vị nước giải khát Bang.

Đặc biệt, để có thể tự tin với chất lượng của sản phẩm, trước mỗi mẻ sản xuất mới, Công ty đều tiến hành các bước thí nghiệm để kiểm tra chất lượng, nhằm tạo ra những sản phẩm nước khoáng bảo đảm các thông số kỹ thuật, phù hợp với nhu cầu khách hàng.

Không những chú trọng khâu chất lượng, Công ty còn nỗ lực phát triển, đa dạng hoá các sản phẩm, mẫu mã… góp phần giúp thương hiệu nước giải khát Bang vươn xa hơn. Hiện nay, Công ty đã có nhiều sản phẩm nước giải khát, như: nước giải khát không có gas đóng trong vỏ chai nhựa, nước giải khát có gas đóng trong chai thủy tinh (vị mặn, vị ngọt…).

Ngoài thị trường khách hàng truyền thống, như:Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, sản phẩm của Công ty CP nước khoáng Bang Lệ Thuỷ cũng đang từng bước chiếm lĩnh thị trường trong nước, đặc biệt là các tỉnh phía Bắc và miền Trung Tây Nguyên.

Với chất lượng bảo đảm, nước khoáng Bang Lệ Thuỷ đã được Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) tặng Huy chương vàng “Thực phẩm chất lượng an toàn vì sức khoẻ cộng đồng”. Cũng vì thế, sản phẩm nước giải khát Bang đã được nhiều trường học tin tưởng sử dụng làm nước uống cho học sinh.

Đặc biệt, nhiều du khách đã lựa chọn nước giải khát Bang và xem đây là một thức uống tốt cho sức khoẻ. Ông Trần Viết Hoà, Hiệu trưởng Trường THCS Lộc Thuỷ cho biết: “Chúng tôi yên tâm với việc các em học sinh được sử dụng nước giải khát Bang, bởi sản phẩm này bảo đảm các vi lượng, phục vụ tốt cho sức khoẻ của mỗi người”.

Nhờ sự nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ Công ty, hoạt động sản xuất, kinh doanh đang dần đi vào ổn định và phát triển vững chắc. Trong 4 năm gần đây, sản lượng liên tục tăng 10%, tạo công ăn việc làm cho trên 130 lao động, với thu nhập bình quân đầu người tăng 20%, nộp ngân sách Nhà nước tăng 2 tỷ đồng mỗi năm. Vào mùa cao điểm, mỗi tháng Công ty bán ra thị trường khoảng 1,5 triệu lít nước giải khát.

Để giữ vững niềm tin với người tiêu dùng và giúp thương hiệu nước giải khát Bang vươn xa, ông Trần Hữu Hoá, Giám đốc Công ty CP nước khoáng Bang chia sẻ: “Thời gian tới, Công ty tiếp tục đa dạng hoá sản phẩm, đổi mới công nghệ, đầu tư cơ sở hạ tầng.

Công ty cũng mạnh dạn nghiên cứu, đầu tư tìm hiểu phát triển thêm một số thị trường mới để mở rộng kênh phân phối, cố gắng mỗi năm sẽ mở rộng thêm một thị trường; phấn đấu giữ vững và tăng trưởng thêm các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh của Công ty…”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

zalo-icon
facebook-icon
phone-icon